Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Du học Nhật Bản và những điều cần biết

Nhật Bản là điểm đến du học mong ước của rất nhiều du học sinh các nước trong đó có Việt Nam. Nếu bạn đang có dự định ứng tuyển du học sinh của Nhật Bản thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây

Tại sao bạn nên chọn du học Nhật Bản

Có rất nhiều lý do làm nên thương hiệu của các trường đại học ở Nhất. Điều đầu tiên phải kể đến đó là các trường học tại Nhật đều áp dụng theo các mô hình giảng dạy tiên tiến kết hợp giữa lý thuyết và thực hành giúp cho học sinh có được cái nhìn tổng quát nhất về sự việc và có thể ứng dụng chúng vào trong thực tế làm việc sau này. Đấy chính là lý do khiến cho Nhật Bản sở hữu 5 trường đại học đứng trong top 100 trường đại học xuất sắc nhất thế giới theo thống kê của tổ chức QS World University Ranking.
du hoc nhat bản

Năm 2008, chính phủ Nhật công bố kế hoạch đào tạo 300.000 sinh viên quốc tế cùng với các chính sách về việc làm sau khi tốt nghiệp. Chính điều này là một cơ hội rất tốt cho tất cả sinh viên trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam có điều kiện được học tập và làm việc tại xứ sở mặt trời mọc. Tháng 5/2015, chính phủ Nhật tiếp tục có động thái khuyến khích du học sinh nước ngoài bằng việc cung cấp kế hoạch hỗ trợ việc làm cho sinh viên quốc tế và tuyên truyền đến các trường đại học, kết nối sinh viên với doanh nghiệp đến gần nhau hơn.
Bên cạnh điều kiện học tập và làm việc rất cao thì Nhật Bản cũng là cường quốc có nền kinh tế phát triển cũng như an toàn nhất trên thế giới. Hệ thống phát luật ở nước này rất nghiêm khắc, trừng trị thẳng tay các hành vi sử dụng ,tàng trữ ma túy, súng đạn.... tạo nên một môi trường an toàn với đời sống chất lượng cao trong xã hội tiên tiến, hiện đại.

Một số ngành phổ biến khi du học Nhật Bản

Dưới đây là một số lĩnh vực, ngành nghề được đông đảo du học sinh quốc tế lựa chọn khi có ý định du học Nhật Bản.

Du học Nhật ngành điều dưỡng

Mỗi năm, nhu cầu của ngành điều dưỡng viên, hộ lý lên tới hơn 50.000 người nhưng thực tế nhân lực ngành này không đủ đáp ứng được con số đó. Nguyên nhân là bởi Nhật Bản là nước có cơ cấu dân số già, nguồn lực lao động trẻ ít và ngành điều dưỡng lại càng có ít người quan tâm tới. Chính vì thế, cơ hội việc làm của ngành điều dưỡng ở Nhật là rất lớn hoặc bạn có thể trở về nước với chứng chỉ tiếng Nhật thì vẫn hoàn toàn kiếm được một công việc với mức thu nhập khá ở Việt Nam.

Ngành công nghệ thông tin

Theo định hướng của chính phủ thì đến năm 2020 nước Nhật cần khoảng 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Các công việc chủ yếu của ngành này đó là lập trình, quản trị mạng, phân tích hệ thống, quản lý dự án của các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Yêu cầu của ngành này cao hơn so với điều dưỡng khi mà nó đòi hỏi người lao động phải có tư duy độc lập, khả năng phân tích cũng như làm việc nhóm tốt để có thể lên kế hoạch, kiểm tra, theo dõi dự án.

Du học Nhật ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn

du học sinh nhật bản

Đây là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn khi đi du học Nhật Bản bởi lý do cơ hội việc làm sau khi về nước là rất sáng sủa. Bạn có thể làm các vị trí như: hướng dẫn viên du lịch, điều hành viên, lễ tân, nhân viên khách sạn, quản lý nhà hàng... Trong điều kiện nước ta với vô vàn cảnh đẹp và đang chú trọng phát triển du lịch thì việc được đào tạo bài bản ở Nhật sẽ giúp cho du học sinh sẽ không bị bỡ ngỡ khi ra trường trước những yêu cầu cũng công việc cũng như khách hàng.
Du học Nhật đã và đang là xu hướng toàn cầu bởi đây là quốc gia cung cấp đầy đủ cho bạn những điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét