Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Hành trang sang Nhật cần chuẩn bị những gì

Nếu như ở bài trước mình đã giới thiệu những món đồ cần chuẩn bị khi du lịch Nhật Bản thì ở bài viết này sẽ chia sẻ những đồ cần chuẩn bị khi bạn muốn định cư ở Nhật một thời gian dài. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi rất nhiều thứ bạn sẽ không thể có được khi ở Nhật hoặc nếu có thì chi phí sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Vậy nên mang bao nhiêu đồ, khối lượng ra sao để tránh không bị quá giới hạn cho phép trên máy bay, hãy cùng  đặt hàng Nhật Bản tìm hiểu nhé.

Giấy tờ cá nhân

hộ chiếu tại Nhật

Đây là điều không thể thiếu mỗi khi bạn đi du lịch hay có ý định chuyển tới bất cứ đâu. Khi sang Nhật, thì các loại giấy tờ tùy thân mà bạn cần phải có gồm các loại sau:
  • Hộ chiếu: Đây được coi như tấm chứng minh thư cho bạn khi ở nước ngoài. Vì vậy bạn phải giữ gìn chúng vô cùng cẩn thận và luôn mang theo bên mình. Bởi nếu mất hộ chiếu thì các loại thủ tục bạn làm bên Nhật đều vô hiệu và sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề rắc rối liên quan tới bộ ngoại giao để có thể cấp lại cho bạn hộ chiếu.
  • Các loại giấy tờ bằng cấp, giấy chứng nhận... tốt nhất bạn nên sao y bản chính, dịch thuật sang tiếng Anh và công chứng xác thực để mang sang Nhật, còn bản gốc thì tốt nhất là nên để ở nhà bởi giấy tờ tiếng Việt duy nhất có hiệu ở Nhật là hộ chiếu thôi.
  • Ảnh thẻ bạn nên chuẩn bị càng nhiều càng tốt, với đầy đủ kích cỡ ảnh bởi khi mới lưu trú ở Nhật thì có rất nhiều thủ tục phải hoàn thành cần đến ảnh thẻ. Khi chụp ảnh thì bạn nên lưu ý giữ cho mình một thái độ nghiêm túc, chụp bằng nền trắng, hạn chế chụp bằng nền xanh.

Về trang phục

Tùy theo khu vực bạn sinh sống để từ đó bạn mang theo những món đồ phù hợp. Thông thường, thời gian mà mọi người sang Nhật nhiều nhất rơi vào khoảng tháng 4 và tháng 10 bởi đó là thời điểm bắt đầu các kỳ học mới ở Nhật. Đó cũng là 2 khoảng thời gian thời tiết ở Nhật là khá lạnh. Nếu bạn tới Nhật vào tháng 4 thì có thể mang theo kèm những bộ quần áo mùa hè mát mẻ bởi đến tháng 5 là thời tiết sẽ chuyển nắng nóng khá nhanh và các trang phục mỏng, mát sẽ là lựa chọn hợp lý.
Mùa đông ở Nhật khá lạnh so với ở Việt Nam và lời khuyên được đưa ra là bạn hãy sử dụng nhiều bộ quần áo mỏng thay vì mang cả chiếc áo khoác cồng kềnh, như vậy sẽ giúp tiết kiệm vali hơn nhiều đó. Về giày dép nên lựa chọn những loại chuyên dùng để đi bộ bởi ở Nhật bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều mà chủ yếu bằng các phương tiện công cộng hoặc đi bộ là chính. Nên chọn cho mình các loại giày nhẹ, thoáng khí để tránh gây khó chịu khi phải di chuyển một quãng đường xa.

Về đồ điện tử

Về đồ điện tử thì bạn cần chú ý khi mang tới Nhật đó là ở Nhật chủ yếu sử dụng nguồn điện 110V chứ không phải là 220V như ở Việt Nam. Vì vậy, khi bạn có ý định mang theo tivi, tủ lạnh... sang Nhật thì nên chú ý tới điều này để mua bộ chuyển nguồn hoặc tốt nhất là nên mua luôn đồ ở Nhật để tránh khỏi mang đồ lỉnh kỉnh.
ổ cắm khi mang sang nhật

Một lưu ý nữa đó là các ổ cắm ở Nhật thường là chân dẹt mà không có giắc cắm chân tròn nên khi mang đồ sang bạn nên mang kèm theo cả bộ chuyển nếu không sẽ không thể cắm được ổ điện.
Khi mua đồ điện tử ở Nhật thì tốt nhất bạn hãy mua trên các website bán hàng online như Amazon, Rakuten...bởi giá ở đây sẽ rẻ hơn từ 20-40% so với khi mua trực tiếp ngoài cửa hàng.
Điện thoại khi mang sang Nhật thì hiện nay rất hiếm các mẫu mã có thể sử dung được cả ở Việt Nam lẫn Nhật Bản nên lời khuyên dành cho bạn là hãy mua 1 chiếc điện thoại ở bên Nhật và đăng ký sử dụng nhà mạng để hưởng các ưu đãi.

Thực phẩm khi mang sang Nhật

thực phẩm mang sang nhật

Hầu hết mọi người khi sang Nhật đều mang các đồ khô, đồ ăn liền theo như mỳ tôm, mỳ gạo, ruốc, cá khô... bởi tính tiện dụng, bảo quản được của chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang kèm theo các loại gia vị như nước mắm, mỳ chính... sang Nhật. Đây đều là những món đồ dễ ăn, dễ nấu mà giá cả lại vô cùng phải chăng sẽ giúp ích phần lớn cho bạn trong quá trình học tập và sinh sống ở Nhật.
Trên đây là các kinh nghiệm mang đồ trong quá trình làm việc và học tập tại Nhật, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình học tập và làm việc tại xứ sở mặt trời mọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét