Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Khám phá 3 công trình kiến trúc Phật Giáo lừng lẫy ở Nhật

Nhật Bản là quốc gia mà người dân chủ yếu theo thời Thần đạo. Thế nhưng, Phật giáo cũng đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân ở xứ sở hoa anh đào. Du nhập vào Nhật thông qua con đường tơ lụa vào năm 552 thời kỳ Asuka, ngày nay Phật giáo đã trở thành tôn giáo chiếm tới hơn 90% người dân Nhật Bản tôn sùng với những công trình kiến trúc cực kỳ đồ sộ

1. Tượng Phật khổng lồ ở Gifu

tượng phật khổng lồ ở Gifu
Đây là bức tượng Phật Như Lai ngồi được đặt tại chùa Seibo-ji, thuộc tỉnh Gifu. Bức tượng được đúc năm 1832 và được công nhận là di sản văn hóa quan trọng cấp tỉnh Gifu. Về kích thước, tượng Phật Thích Ca có độ cao 13.7m, chiều dài tai Phật là 2.1m, toàn bộ bức Đại Phật ở Gifu được tạc và phủ bởi lớp bột gỗ và sơn mài. Tượng Đại Phật Gifu cũng chính là tượng Phật phủ sơn mài lớn nhất Nhật Bản.
Bên trong lòng Đại Phật còn chứa các tượng Phật khác như Dược Sư Như Lai hay còn gọi là Thai Nội Phật (tượng Phật nằm trong một tượng Phật khác). Du khách khi đến thăm bức tượng Đại Phật ở đây thì yêu cầu vé là 200 yên dành cho người lớn và 100 yên dành cho trẻ em.
Xem thêm: Đi lễ chùa ở Nhật

2. Tượng Phật nằm ở Fukuoka

Tượng Phật nằm ở Fukuoka
Chùa Nanzoin là một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở Fukuoka với hơn 1 triệu lượt người hành hương về đây mỗi năm. Điểm nổi bật nhất của chùa Nanzoin đó là bức tượng Phật nằm khổng lồ được làm bằng đồng. Tượng Phật nằm có chiều dài 41m, chiều cao 11m và nặng khoảng 300 tấn. Tượng được xây dựng và hoàn thành vào năm 1995 với mục đích để lưu trữ tro cốt của các tăng sư và đệ tử A-nan-đà và Mục-kiều-liên.

3. Tượng ở đền Todai-ji

Tượng ở đền Todai-ji
Đền Todai-ji được coi là ngôi đền cổ kính nhất ở vùng Nara, Nhật Bản. Đây cũng là trụ sở chính của trường phái Phật học Kegon Nhật Bản. Đền Todai-ji đã được UNESCO công nhận là "Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời Nara".
Đến thăm đền Todai-ji du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng Phật khổng lồ Birushana. Bức tượng được coi là có nguồn gốc từ Ấn Độ và được dùng để thờ Đấng Tạo Hóa Tối Cao. Nguồn gốc của Đấng Tạo Hóa Tối Cao bắt đầu từ khi Phật Birushana Nyorai du hành đến Nhật Bản và được người dân nơi đây coi như hiện thân của Phật Giáo tối cao. Tượng Phật Birushima được xây dựng vào năm 752 sau công nguyên và bạn có thể tham quan tượng này ở đền Todai-ji thuộc tỉnh Nara.

4. Tượng Phật Ushiku Daibutsu

 tượng phật ushiku

Là một bức tượng Phật bằng đồng được xây dựng vào năm 1992 tại Ushiku thuộc tỉnh Ibaraki. Tượng có chiều cao 120m và được công nhận là bức tượng Phật có chiều cao lớn nhất thế giới vào năm 1995. Bên trong tượng Phật được chia làm 5 tầng. Bạn có thể tham quan nghe giảng giải Phật giáo cũng như chiêm ngưỡng mô hình ngón tay cái của Phật và nghe giới thiệu và quá trình xây dựng hoàn thành bức tượng này. Ngoài ra ở khu vực ngang ngực tượng Phật còn có đài quan sát với độ cao 85m giúp bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh quanh bức tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét