Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

5 loại bia ở Nhật mà bạn chưa biết

Nhật Bản là một trong 10 quốc gia có văn hóa uống bia rượu phổ biến nhất thế giới. Nguyên do là bởi uống bia, rượu đóng một vai trò quan trọng trong xã hội Nhật Bản. Hầu hết các dịp như sinh nhật, Giáng sinh, lễ tết… đều được người Nhật sử dụng rượu bia làm đồ uống chính. Chính vì điều đó mà ở Nhật các loại bia, rượu cũng rất đa dạng về chủng loại cũng như mẫu mã. Dưới đây là 5 loại bia của Nhật mà có thể bạn chưa biết tới

1. Okhotsk Blue Ryuhyo Draft

Okhotsk Blue Ryuhyo Draft

Đây là loại bia được sản xuất tại xưởng bia Abashiri phía Bắc của Hokkaido. Đây là loại bia có độ còn là 5% và đúng như tên gọi của nó, bia Okhotsk Blue Ryuhyo Draft có màu xanh đặc trưng với nhiều thành phần thú vị.
Bên cạnh Ryuhyo Draft thì xưởng bia Abashiri còn sản xuất thêm 3 loại bia khác nữa với tổng cộng là 4 loại bia tượng trưng cho bốn mùa ở Nhật. Bia xanh Ryuhyo Draft tượng trưng cho mùa đông được chế biến từ nước tan chảy từ những tảng băng trôi trên bờ biển Hokkaido.
Bia đỏ Hamanasu Draft tượng trưng cho mùa hè được chiết xuất từ Anthocyans, một loại sắc tố thực vật tập trung chủ yếu ở cây hoa Hamanasu.
Bia xanh Shiretoko Draft biểu tượng của mùa xuân với thành phần chính đến từ tảo biển và các loại thực vật ở đảo Shiretoko.
Bia hồng Jyaga Draft sự kết hợp của hoa hồng , nước sông băng, khoai tây tượng trưng cho mùa thu. Đây là loại bia được coi như là viên ngọc đỉnh cao của loạt bia theo mùa.

2. Niigata Sparkling Mango

Niigata Sparkling Mango

Là sản phẩm của xưởng bia Niigata, đây là loại bia xoài khá phổ biến ở vùng Nigata. Với độ cồn chỉ khoảng 3%, bia xoài không dễ làm bạn say mà căn cứ vào hương vị của loại bia này thì xếp nó thuộc vào loại bia trái cây thì hợp lý hơn.
Ý tưởng kết hợp giữa bia và xoài tạo nên một hương vị mới lạ rất hấp dẫn và đáng để thử dành cho thực khách.

3. Kinshachi Matcha Draft

Kinshachi Matcha Draft

Là sản phẩm của xưởng bia Kinshachi thuộc tỉnh Nagoya với lịch sử lâu đời từ năm 1877. Đúng như tên gọi của nó, bia Matcha Draft được chế biến từ bột lá trà xanh nên cho ra loại bia có màu xanh lá nhạt đặc trưng và hương vị cũng đậm chất trà xanh. Với độ cồn không quá cả chỉ 5% nhưng đây được đánh giá là loại bia rất khó tìm kiếm trên thị trường và chất lượng bia thì đều được những người thử qua đánh giá rất cao cả về hương vị lẫn thiết kế.
Ở Việt Nam cũng đã có một số cửa hàng nhập loại bia này về để bán nhưng số lượng nhập cũng rất ít và giá thành cũng khá cao lên tới khoảng 30.000VNĐ một cốc dung tích 300ml. Loại bia này cũng chỉ phù hợp với việc thưởng thức là chính chứ số lượng không có đủ nhiều để phục vụ dân nhậu

4. Sankt Gallen Sakura

Sankt Gallen Sakura

Biểu tượng của Nhật Bản là hoa anh đào và rất nhiều dịch vụ, đồ ăn đã sử dụng hình ảnh hoa anh đào vào trong sản phẩm của mình và bia cũng phải là ngoại lệ. Xưởng bia Sankt Gallen nắm bắt được tâm lý của người dân mỗi dịp tết đến là hãng bia này lại tung ra sản phẩm bia Sakura với số lượng có hạn được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng người tiêu dùng.
Bia Sakura có nồng độ cồn là 5%  có màu nâu vàng đặc trưng tiêu tốn khoảng 60kg hoa anh đào cho mỗi 2.000 lít bia được sản xuất ra. Bia Sakura có vị mặn ngọt của hoa anh đào kết hợp với vị đắng đặc trưng của bia khi được ăn cùng với món bánh gạo Sakura Mochi nữa tạo nên một hương vị được rất nhiều người Nhật thích thú.

5. Bilk

Bilk

Là sự kết hợp giữa Beer và Milk và sản xuất với số lượng giới hạn. Đây là sản phẩm được kết hợp giữa 70% bia và 30% sữa, Bilk tập trung vào thị trường phái nữ nhằm hướng họ đến thức uống phổ biến của nam giới. Với nồng độ cồn chỉ với 5% và thơm mùi trái cây chắc chắn đây sẽ là loại bia đáng để bạn thử.
Ngoài 5 loại bia này ra thì ở Nhật còn rất nhiều loại phổ biến khác nữa mà bạn có thể biết như bia Sapporo, Happoshu, Asahi, Kirin… Tất cả những loại bia này đều tạo nên nét văn hóa uống bia đặc trưng của người Nhật mà không có nước nào bắt chước được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét