Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Tại sao máy bán hàng tự động tại Nhật lại phổ biến?

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ các máy bán hàng tự động cao nhất thế giới với mật độ trung bình 23 người 1 máy. Tổng doanh thu đến từ máy bán hàng tự động lên tới 60 triệu USD mỗi năm. Vậy tại sao máy bán hàng tự động lại trở nên quá phổ biến ở một quốc gia như Nhật Bản. Điều gì đã khiến người dân ở đây ưu thích dùng máy bán hàng hơn là mua hàng truyền thống.

Những lý do khiến máy bán hàng tự động phổ biến ở Nhật

Tiết kiệm chi phí

Nhờ sự đa năng của mình mà các máy bán hàng tự động tại Nhật có thể phục vụ cho hầu hết tầng lớp người dân. Mua hàng thông qua máy bán hàng tự động cũng sẽ rẻ hơn khi bạn mua ở trong cửa hàng bởi đơn vị bán hàng không phải bỏ tiền thuê nhân viên trông hàng tại cửa hàng, các khoản chi về điện nước, mặt bằng cũng rẻ hơn nhiều so với việc thuê hẳn 1 cửa hàng riêng.
May-ban-nuoc-giai-khat-va-kem-o-Nhat-Ban

Mật độ dân số cao

Là quốc gia với hơn 120 triệu người chủ yếu là đồi núi và đất cằn cỗi cho nên mật độ dân số ở Nhật là khá cao. Đi đôi với điều đó là quỹ đất khả dụng cũng trở nên vô cùng hạn hẹp với giá cả rất cao. Như nói ở trên, thay vì mở cửa hàng bán sản phẩm thì việc sử dụng máy bán hàng sẽ giúp tiết kiệm một khoản tiền thuê đất rất lớn dành cho doanh nghiệp. Hơn nữa, các máy bán hàng tự động với diện tích nhỏ bé sẽ có thể được đặt linh hoạt ở nhiều địa điểm hơn mà không quá ảnh hưởng tới tổng quan quỹ đất của khu vực đồng thời sẽ giúp phục vụ được nhiều người hơn từ thành phố chật chội cho tới các vùng sâu, vùng xa.

Là quốc gia an toàn bậc nhất thế giới

Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm rất thấp và người dân ra đường hầu như không phải khóa cửa. Chính điều này giúp cho các máy bán hàng tự động ở Nhạt có cơ hội lớn hơn để được phổ biến tới nhiều người mà không lo sợ tình trạng phá máy, mất trộm.
Một điểm tiên tiến nữa của các máy bán hàng tự động tại Nhật đó là mỗi máy đều được trang bị các camera kết nối trực tiếp tới sở cảnh sát. Điều này giúp góp phần đảm bảo an toàn cho máy cũng như an ninh trật tự của khu vực đó hơn.
vending machines

Yêu thích sử dụng sản phẩm tiến bộ

Niềm yêu thích đó được thể hiện rõ nét thông qua các tác phẩm Manga, Anime của Nhật với một thế giới được tự động hóa, sử dụng các phương tiện thiết bị điện tử để hỗ trợ con người trong cuộc sống hàng ngày. Sử dụng máy bán hàng tự động cũng là góp phần vào xây dựng lên thế giới trong mơ của người dân xứ Phù Tang 

Sự phổ biến của tiền mặt

Người dân ở Nhật chủ yếu vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt là phổ biến trong đó các đồng 10, 50, 100, 500 yên thậm chí là cả tờ 1000 yên. Ngày càng nhiều máy bán hàng tự động sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ IC, Suica, Icoca đặc biệt là khu vực bên trong và xung quanh nhà ga tàu điện ngầm.
tien-xu-may-ban-hang-tu-dong

Còn rất nhiều lý do nữa khiến cho máy bán hàng tự động tại Nhật trở nên phổ biến ở xứ sở mặt trời mọc như hiện nay. Bạn có quan điểm như thế nào về vấn đề này, bạn có muốn nước ta cũng phổ biến máy bán hàng tự động như của Nhật hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét