Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Vẻ đẹp truyền thống của cố đô Kyoto Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ được các du khách biết đến thông qua ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ, lễ hội hoa anh đào mê hoặc mà còn nổi bật lên với vẻ đẹp mang đậm nét truyền thống xưa cũ của xứ sở Phù Tang tại cố đô Kyoto
Với diện tích gần 228.000 km2, cố đô Kyoto từng là kinh đô của Nhật Bản trong giai đoạn từ năm 794- 1868. Kyoto mang nhiều di tích lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống cả về vật chất lẫn tinh thần. Kyoto có thể được coi như là một thành phố cổ theo đúng nghĩa đen bởi nơi đây không hề có bóng dáng của các tòa cao ốc, trung tâm thương mại hay những công trình hiện đại.

Những ngôi chùa cổ kính

Hầu hết những ngôi chùa lớn ở Nhật đều tập trung ở Kyoto. Trong đó, nổi bật nhất đó chính là 14 ngôi chùa Phật Giáo, đền đài được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Chùa Kiyomizu (dòng nước thanh khiết) được công nhận là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Đây là ngôi chùa thờ Phật Quan Âm nghìn tay được thiết kế chủ yếu bằng gỗ với 139 thanh cột lớn. Trong chùa có đền Jishu thờ thần tình yêu với 2 tảng đá nhỏ rất được các nam thanh nữ tú ưa thích tới đây với mong muốn tìm được một nửa của mình.
Một ngôi chùa nữa vô cùng nổi tiếng ở Kyoto đó là chùa Kinkaku-ji. Ngôi chùa được thiết kế 3 tầng tọa lạc trên hồ Kyoko-chi. Ban đầu tầng 2 và 3 được dát bằng vàng ròng phản chiếu xuống mặt hồ tạo nên một vẻ đẹp mê hoặc lòng người, chính vì thế mà chùa Kinkaku còn có tên gọi khác là chùa Gác Vàng.
Chùa Kiyomizu
chùa Kinkaku-ji

Đẹp nổi bật với những con đường cổ kính

Khu phố cổ Gion ở Kyoto nổi bật với những ngôi nhà được xây theo lối cổ truyền thống và rất thơ mộng. Đây là con phố Geisha hiếm hoi còn sót lại ở Nhật Bản. Đi dọc theo dòng sông Kamo men theo tuyến phố Pontocho, bạn sẽ bắt gặp cảnh các cô giá Geisha đang đi lại trên đường phục vụ khách. Hiện nay, số lượng người theo nghề Geisha ngày càng giảm nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những Maiko, Geisha đàn hát, trò chuyện với khách trong các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng của Gion.
sông Kamo
Một khu vực khá quen thuộc khác của người dân bản địa Kyoto đó là đoạn đường dọc bờ sông Kamogawa. Đi trên con đường này bạn sẽ có một cảm giác rất thư thái, nhẹ nhàng bởi cảnh vật bên đường là những ngôi nhà kiểu cổ, những loài động vật hoang dã, những đám cỏ dại bao phủ lối đi mang đến một nét nguyên sơ, dung dị cho thành phố này.
 sông Kamogawa
Giữa một Nhật Bản đầy năng động, hiện đại của những con người sống vội vã thì Kyoto lại mang đến một điều gì đó nhẹ nhàng sâu lắng, một chút phong kiến cũng như cho ta thấy được cái tính cách hiền hòa của người dân Nhật mà ai cũng yêu mến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét