Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng trên Rakuten

Rakuten hiện nay nổi lên như một đối trọng của Amazon trong ngành TMĐT ở Nhật. Bài viết này sẽ giúp bạn cách đăng ký và mua hàng trên Rakuten.

Sự khác nhau giữa mua hàng trên Amazon và Rakuten

Nếu như ở bài trước, mình đã hướng dẫn cách đăng ký và mua hàng trên Amazon thì ở bài viết này sẽ tiếp tục là một guidelines nữa về mua hàng trên Rakuten. Rakuten là website mua hàng trực tuyến lớn nhất nhì tại Nhật bên cạnh Amazon. Tuy đều là cũng những trang TMĐT nổi tiếng nhất Nhật Bản nhưng cách hoạt động của 2 trang web này cũng có những sự khác nhau cơ bản.
Đến từ thương hiệu bán lẻ lớn nhất thế giới, Amazon Nhật Bản đảm nhiệm hầu hết các khâu của quá trình mua hàng từ: bán hàng, phân phối cho tới vận chuyển hàng. Amazon cũng bán những sản phẩm do chính họ sản xuất, là đơn vị trung gian phân phối sản phẩm cho các hãng khác và đảm nhận luôn cả khâu vận chuyển hàng tới khách. Các sản phẩm được gắn mác sản xuất bởi Amazon thường là các sản phẩm công nghệ và có giá thành khá cao nhưng độ uy tín lại được đảm bảo bởi chính Amazon nên bạn không phải lo về chất lượng. Các nhà cung cấp sản phẩm từ mọi nơi cũng có thể gửi hàng và bán thông qua Amazon. Amazon sẽ nhận hàng của bên thứ 3 sau đó lưu trong kho và đảm nhiệm khâu phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Một số mặt hàng khi tồn kho lâu sẽ được Amazon giảm giá để xả hàng nhằm lấy chỗ cho hàng mới về. Đây cũng chính là lý do mà bạn có thể thấy hầu như lúc nào Amazon cũng có những đợt sale 25%-75% giá thành rất có lợi cho người dùng.
Rakuten là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Khác với Amazon, Rakuten chỉ đơn thuần đảm nhiệm khâu phân phối hàng. Các nhà sản xuất sẽ đăng ký các gian hàng trên Rakuten. Sau đó, Rakuten sẽ thay mặt họ và quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng. Việc vận chuyển Rakuten cũng không tham dự vào mà đơn thuần là sự thỏa thuận giữa nhà sản xuất và khách hàng. Hiện nay, quy mô của Rakuten đang ngày càng lớn và hãng đang có ý định vươn tới các thị trường châu Âu.

Cách mua hàng trên Rakuten

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ https://www.rakuten.co.jp/
Tại đây, các thông tin quảng cáo, danh mục sản phẩm, thông tin đơn hàng sẽ hiện ra và thoạt nhìn trông khá rối mắt. Nếu bạn chưa có sản phẩm dự định mua trong đầu thì hãy để ý phần bên phải, đó là nơi sắp xếp các danh mục sản phẩm. Một khi bạn đã có sản phẩm dự định mua rồi thì chỉ cần đánh tên sản phẩm đó vào ô tìm kiếm ngay chính giữa trang web. 
mua-hang-rakuten-tim-do

Sau khi gõ tên sản phẩm rồi thì bạn vẫn có thể gặp rất nhiều quảng cáo, thông báo làm rối mắt. Điều cốt lõi đó là bạn chỉ cần quan tâm tới những vùng quan trọng nhất để phục vụ cho việc mua hàng của mình. Như ở bên trái hình là các thông tin giúp bạn thu gọn mục tiêu hướng tới sản phẩm định mua. Cụ thể như khống chế về phạm vị giá cả, thương hiệu laptop, thông số chi tiết, hàng mới hay cũ... 
mua-hang-rakuten-chon-do

Như trên hình bạn có thể thấy sự khác biệt về màu nền của 5 sản phẩm đầu tiên, đó là các sản phẩm quảng cáo nên được Rakuten đẩy lên top. Bạn có thể bỏ qua chúng mà chỉ tập trung vào các sản phẩm phía dưới.

Sau khi đã chọn cho mình sản phẩm ưng ý, trang web sẽ chuyển ra cho bạn phần chứa thông tin về sản phẩm cũng như giá cả. Do trên Rakuten đặt rất nhiều quảng cáo nên mới đầu bạn có thể không quen và cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm. Một mẹo đó là bạn sử dụng câu lệnh tìm kiếm Ctrl + F của trình duyệt và gõ từ khóa mua hàng vào. Khi đó, trang web sẽ dẫn bạn tới khu vực mua hàng nơi có đầy đủ thông tin về giá cả, thuế, số lượng đặt mua, giá cước vận chuyển, hình thức thanh toán và nút đặt mua hàng. Tại đây, bạn cũng có thể đọc những ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm để làm cơ sở quyết định đặt mua.
Để mua được hàng trên Rakuten, đòi hỏi bạn phải có tài khoản. Nếu bạn chưa có tài khoản, trong quá trình mua hàng trang web sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin cần thiết để tạo tài khoản mới. Bước tiếp theo để xác nhận đơn hàng với Rakuten là bạn điền thông tin địa chỉ giao hàng, hình thức thanh toán và thời gian nhận hàng.
Sau khi điền hết thông tin thì bạn nhấn vào nút đỏ ở hình trên. Lúc này, trang web sẽ chuyển sang bước cuối cùng, nơi mà toàn bộ thông tin mua hàng của bạn được tổng hợp lại để kiểm tra lần cuối.
mua-hang-rakuten-hinh-thuc-tra-2
Số tiền trên web lúc này chính là số tiền cuối cùng mà bạn phải trả. Hãy kiểm tra toàn bộ thông tin thật cẩn thận về thời gian, địa chỉ giao hàng, số lượng... để tránh khỏi những tổn thất không mong muốn nhé.
Cuối cùng, sau khi nhận hàng bạn hãy review đánh giá cửa hàng để có thể hỗ trợ những người mua hàng sau hay chính cửa hàng đó nhé.
Trên đây là những hướng dẫn về cách mua hàng trên Rakuten. Nếu bạn không muốn tự mình mua hàng thì hãy liên hệ tới dịch vụ đặt hàng Nhật Bản của công ty Samurai để được tư vấn cũng như đặt hàng, chuyển hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất nhé.

1 nhận xét: