Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Những món ăn đặc biệt được làm từ hoa anh đào

Biểu tượng của nước Nhật là hoa anh đào. Bạn có thể tìm thấy hình ảnh của hoa anh đào hiện diện trong rất nhiều hoạt động hàng ngày ở Nhật. Từ lễ hội hoa anh đào, các khu công viên hoa anh đào thậm chí là các món ăn được làm từ hoa anh đào.
Thật vậy, nền ẩm thực Nhật Bản ghi nhận rất nhiều món ăn được làm từ hoa anh đào với các cách chế biến vô cùng đa dạng. Nếu bạn là một người yêu mến nền văn hóa của xứ sở Phù Tang thì không nên bỏ qua những món ăn được làm từ hoa anh đào nếu có dịp tới Nhật.

Các món ăn được làm từ hoa anh đào

Hoa anh đào là loài hoa tượng trưng cho sự tinh thần hết mình cống hiến, sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng lớn trong tâm khảm của người dân Nhật. Ở Nhật, thời gian hoa nở thường kéo dài từ 1 - 2 tuần và đây cùng là thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào Nhật Bản mang lại rất nhiều cảm xúc cho cả người dân lẫn khách du lịch. Dưới đây là top 6 món ăn được làm từ hoa anh đào thể hiện sự sáng tạo, đặc sắc trong nét văn hóa của người dân Nhật.

1. Mỳ lạnh hoa anh đào

mỳ lạnh hoa anh đào

Đây là món ăn rất được ưa chuộng của người dân Nhật. Trong thời gian hoa anh đào nở, người dân Nhật sẽ tận dụng loài hoa này để chế biến nên món mỳ lạnh vô cùng độc đáo. Nổi bật với những sợi mỳ màu hồng anh đào bắt mắt. Mỳ hoa anh đào được ăn kèm với nước tương hảo hạng được nhiều người ưa thích. 
Bí quyết để có được sợi mỳ màu hồng của hoa anh đào rất đơn giản. Các đầu bếp sẽ trộn bột hoa anh đào với bột tía tô với bột mỳ để giúp tạo màu sắc và dậy mùi cho món mỳ.

2. Bánh kem anh đào

Bánh kem anh đào

Bánh kem hoa anh đào tiếp tục là một món phổ biến của nữa vào mùa hoa anh đào nở. Bánh hoa anh đào thường được trang trí trong các cửa hàng cafe, bánh ngọt... với rất nhiều loại khác nhau từ bánh ngọt cho tới bánh kem...
Bánh kem hoa anh đào được chế biến về cơ bản giống với các loại bánh kem khác. Sự khác biệt chỉ đến từ những lát hoa anh đào được khéo léo trang trí trên bề mặt bánh. Khi thực khách nếm thử thì vị ngậy của kem kết hợp với hương thơm mùi vị đặc trưng của hoa anh đào chắc chắn sẽ khiến họ không thể rời xa.

3. Sushi hoa anh đào

Sushi hoa anh đào

Cũng như hoa anh đào, Sushi được coi như là món ăn truyền thống có một không hai của Nhật Bản. Vì thế mà không có gì lại khi kết hợp 2 món ăn này thành trở thành Sushi hoa anh đào. Do là Sushi hoa anh đào chỉ được bán vào dịp lễ hội hoa anh đào với số lượng hạn chế nên không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức món ăn đặc sắc này.
Sushi hoa anh đào thường được ăn kèm với các loại cá. Màu hồng của miếng Sushi kết hợp với hương thơm đặc trưng của hoa anh đào tạo thành một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai có cơ hội thưởng thức món ăn này.

4. Rượu hoa anh đào

Rượu hoa anh đào

Để kết hợp với món Sushi hoa anh đào thì không thể thiếu món rượu được làm từ hoa anh đào nổi tiếng. Rượu được chế biến bằng cách ngâm chua hoa anh đào vào rượu theo một tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Sau khi lên men tạo thành một thức uống rất giàu Vitamin A, C rất tốt cho làn da và phòng chống bệnh.
Đây là thức uống truyền thống của người Nhật mỗi dịp có lễ hội hoa anh đào. Độ rượu thường rơi vào khoảng 6% nên rất nhẹ không gây đau đầu, đủ mang lại cho người dùng trải nghiệm sâu sắc nhất về hương thơm của hoa anh đào.

5. Hoa anh đào muối

 Hoa anh đào muối

Hoa anh đào muối là một món ăn khá độc đáo của nền ẩm thực Nhật Bản. Để chế biến được món ăn này cũng đòi hỏi người đầu bếp phải bỏ ra nhiều kỳ công. Đầu tiên, họ sẽ chọn các bông hoa anh đào đã nở được 7 phần còn nguyên cuống. Những bông hoa này sau đó được rửa sạch phơi khô và ướp muối để qua đêm. Đến sáng hôm sau, hoa anh đào được vắt sơ rồi ngâm tiếp với giấm trong khoảng 3 ngày. Thành phẩm cuối cùng sau đó được đem đi phơi nắng và dùng dần.

6. Trà hoa anh đào

Trà hoa anh đào

Bên cạnh rượu hoa anh đào thì trà hoa anh đào cũng là một biến thể nữa của những món được làm từ hoa anh đào. Nguyên liệu chính của món trà hoa anh đào đó chính là anh đào muối. Khi pha với anh đào muối, hình dạng của bông anh đào được giữ gần như nguyên vẹn, hơn nữa hương thơm của hoa anh đào cũng được giữ lại và ngấm hầu hết vào trong nước trà. Trà hoa anh đào có mùi thơm ngát đặc trưng của hoa anh đào và vị nhẹ giống với hồng trà. Trà hoa anh đào cũng có thể được pha kèm với trà xanh tạo nên vị mặn nhẹ đặc trưng.
Trà hoa anh đào cung cấp nhiều dưỡng chất giúp nâng cao sức khỏe cho người uống. Và hơn hết trà hoa anh đào có tác dụng giảm cân rất hiệu quả nên được nhiều chị em tin dùng.
Dưới đây là 6 món ăn đặc trưng nhất được chế biến từ hoa anh đào. Nếu bạn còn biết thêm được những món ăn độc đáo nào được chế biến từ hoa anh đào thì hãy cùng nhau trao đổi phía dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét