Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

5 món ăn không thể bỏ qua khi tới Nhật

Nếu bạn có cơ hội tới thăm nước Nhật thì không thể bỏ qua 5 món ăn cực kỳ nổi tiếng mang đậm nét văn hóa ẩm thực của quốc gia trà đạo này.

1. Sukiyaki

Sukiyaki

Sukiyaki hay còn gọi là món lẩu tại bàn. Điểm đặc biệt của món này đó là mọi nguyên liệu đều được chuẩn bị ngay tại bàn. Sukiyaki có nguyên liệu chính là thịt bò thái lát mỏng ăn cùng nhiều loại gia vị như Mirin, đường, nước tương ăn cùng với các loại hành tây, rau cải, nấm đông cô...
Về cách ăn, Sukiyaki được chế biến khá cầu kỳ. Đầu tiên, người ta sẽ chế biến l loại gia vị có tên là Warishita bằng cách trộn thịt bò đã được thái lát mỏng với các nguyên liệu kể trên rồi cho thêm một chút rượu rồi nấu hỗn hợp này lên. Ở vùng Kansai thì món Sukiyaki lại được chế biến theo cách khác. Theo đó, họ sẽ mang miếng thịt lên nướng rồi tẩm ướp các loại gia vị như tương, đường rồi sau đó mới bỏ rau vào. Cuối cùng, ở cả 2 cách chế biến Sukiyaki thì người đầu bếp sẽ đều cho trứng sống vào ăn kèm.

2. Tempura

Tempura

Tempura là tên gọi chung của món hải sản ăn kèm rau sau đó trộn bột mỳ và trứng rồi rán lên. Tempura qua mỗi mùa khác nhau sẽ sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau chủ yếu là tôm, cá và các loại rau củ được sử dụng luân phiên theo mùa. Đây là món ăn được xếp hạng nằm trong top những món ưa thích của người dân Nhật và được sử dụng hàng ngày.
Cách chế biến món Tempura khá đơn giản. Đầu tiên, bạn trộn hỗn hợp hải sản, rau với bột mỳ và trứng trộn lên rồi đem rán để tạo lớp vỏ giòn bao quanh bên ngoài. Tempura thông thường sẽ được ăn kèm với nước sốt kết hợp với nước dùng Dashi bột Mirin, nước tương... tùy theo khẩu vị của mỗi người. Tempura là món ăn quen thuộc không chỉ ở trong các nhà hàng mà còn ở tại bất kỳ gia đình Nhật Bản truyền thống nào.

3. Kaiseki Ryori

Kaiseki Ryori

Kaiseki Ryori không phải tên của một món ăn mà thay vào đó là tên của một nhóm các món ăn khác nhau tạo thành một loại hình ẩm thực truyền thống của Nhật. Điểm đặc biệt của Kaiseki Ryori đó là các món ăn được sử dụng chọn lọc nguyên liệu theo từng mùa và được chế biến cực kỳ tinh tế. Trong một nhóm món ăn sẽ được các đầu bếp chế biến sao cho vừa có món ăn nóng, vừa có món ăn lạnh được trang trí cực kỳ cầu kỳ đến từng chi tiết.
Chính vì sự kỳ công từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho tới công đoạn chế biến mà Kaiseiki Ryori được chỉ được phục vụ ở một số nhà hàng của Nhật với chi phí khá cao. Bù lại, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn có thể coi như là những đại diện tinh túy nhất cho ẩm thực Nhật Bản.

4. Tonkatsu

Tonkatsu

Được biết đến là món thịt lợn cốt lết tẩm vụn bánh mỳ chiên xù. Tonkatsu được chế biến khá đơn giản bao gồm: thịt thăn lợn, bột chiên xù, hành lát, bắp cải và bột miso. Thịt lợn sẽ được ướp muối tiêu, bột mỳ và các loại gia vị. Sau đó sẽ được ướp với trứng và tẩm bột chiên xù trước khi đưa vào chiến giòn.
Vì món ăn khá ngấy nên trong quá trình thưởng thức, thực khách sẽ được ăn kèm cùng các loại rau xanh, cà chua và củ cải ăn kèm.

5. Rượu Sake

Rượu Sake

Cuối cùng, món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi tới Nhật đó là rượu Sake. Đây là loại rượu được sử dụng nhiều nhất trong các bữa ăn của gia đình Nhật. Điểm đặc biệt của rượu sake đó là bạn có thể uống nóng hay uống lạnh đều được. Đến Nhật mà chưa thưởng thức rượu sake một lần thì chắc chắn là điều cực kỳ lãng phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét